skip to Main Content
02-530-9204-5 sammachiv.pr@gmail.com
“คุณเหน่ง” ทัศนีย์ สุรินทรานนท์ LFC 8 ชวนเรียนหลักสูตรปั้นผู้นำ LFC 10

“คุณเหน่ง” ทัศนีย์ สุรินทรานนท์ LFC 8 ชวนเรียนหลักสูตรปั้นผู้นำ LFC 10

          “คุณทัศนีย์​ สุรินทรานนท์” รองกรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเรือนไหม-ใบหม่อน หรือ คุณเหน่ง ในฐานะ LFC 8 กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อโครงการอบรมหลักสูตร “ผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง” (Leadership for Change : LFC) ว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เรียนหลักสูตร LFC เพราะก่อนหน้านี้เคยรู้สึกว่าไปแล้วได้อะไร จะเรียนไปทำไมอีกอายุก็มากแล้ว ต้องไปเรียนอะไรเพิ่มเติมขนาดนั้น แต่พอเราได้ไปเรียนจริง สิ่งที่ได้รับมันมากเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้เยอะ สิ่งแรกคือความรู้เพื่อการพัฒนาตัวเอง แม้เป็นสิ่งที่เราเคยพัฒนาเองมาบ้างแล้ว แต่เราไม่รู้ว่าสิ่งที่เราควรทำจริงๆ มันคืออะไร ความรู้ที่ได้เรียนจากหลักสูตรนี้ทำให้เราเห็นช่องทางปรับใช้ได้จริง

 

 

 

          ขณะเดียวกันการมาเรียนที่นี่ยังได้เพื่อนร่วมรุ่นเกือบร้อยคน ทำให้ทุกครั้งที่ไปเรียนจะมีความรู้สึกว่า เราสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนจากสาขาอาชีพต่างๆ ได้ รวมไปถึงการขอความรู้หรือคำแนะนำจากอาจารย์ที่เข้ามาสอน ซึ่งนำมาใช้ได้จนถึงทุกวันนี้

 

 

          นอกจากนี้ส่วนตัวไม่เคยพูดต่อหน้าสาธารณะมาก่อน จึงถือเป็นครั้งแรกที่ได้ไปเรียน LFC 8 แล้วได้มีโอกาสพูดแสดงความคิดเห็นต่อหน้าทุกคน ซึ่งเป็นความรู้สึกว่าสิ่งที่เรากลัวสิ่งที่เราไม่อยากทำ มันสอนให้เรากล้าที่จะเดินออกไป แต่เดิมจะเป็นคนที่เวลาทำอะไรจะค่อยๆ ทำทีละเล็กทีละน้อย โดยไม่ได้บอกให้ใครรับรู้กับเราด้วย แต่พอได้มาเรียนเรื่องภาวะผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง เรากล้าที่จะชักชวนหรือขอความร่วมมือจากผู้อื่นมากขึ้น ที่สำคัญสามารถนำความรู้กลับมาพัฒนาหมู่บ้านชุมชนที่เราอาศัยอยู่ได้จริง รวมไปถึงต่อยอดพัฒนากิจการงานที่ทำอยู่เพิ่มขึ้น

 

 

          “สุดท้ายนี้ อยากจะเชิญชวนผู้ที่สนใจลองเปิดใจมาเรียน อย่ามองว่าเรื่องนี้ฉันรู้แล้วไม่ต้องเรียนก็ได้ ถือเป็นความคิดที่ผิด ขอให้ลองมาเรียนดูแล้วจะรู้ว่าสนุก ใช้เวลาเรียนไม่มากประมาณ 5-6 สัปดาห์ เรียนเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ได้ทั้งความรู้ด้านวิชาการ ความรู้ด้านพัฒนาชุมชน และที่สำคัญได้มิตรภาพดีๆ จากเพื่อนร่วมรุ่น หลายคนแม้จะเรียนจบไปแล้ว ก็ยังหาโอกาสมาช่วยเพื่อนที่ทำโครงการพัฒนาชุมชนอยู่แล้วตามพื้นที่ต่างๆ บอกได้เลยว่าเรียนหลักสูตรนี้แล้วมีความสุข เพราะการเป็นจิตอาสาเป็นผู้ให้ ย่อมมีความสุขมากกว่าการเป็นผู้รับ ขอเชิญชวนมาสมัครเรียนหลักสูตร LFC 10 กันเยอะๆ นะคะ” ทัศนีย์ กล่าวทิ้งท้าย

          อนึ่ง หลักสูตร LFC 10 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิสัมมาชีพ โทร. 02-530-9204-5, 095-124 8689 หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.right-livelihoods.org และwww.facebook.com/sammachiv หรือ เข้าไปดาวน์โหลดใบสมัครที่ https://bit.ly/2SUsFHH

 

Back To Top