skip to Main Content
02-530-9204-5 sammachiv.pr@gmail.com
“ชุมชนหนองจอก” ท่ายาง จัดงานเดิน-วิ่งการกุศล เรียนรู้วิถีธรรมชาติรายการ “วิ่งชมบัว @ หนองจอก เพชรบุรี”

“ชุมชนหนองจอก” ท่ายาง จัดงานเดิน-วิ่งการกุศล เรียนรู้วิถีธรรมชาติรายการ “วิ่งชมบัว @ หนองจอก เพชรบุรี”

          ผู้รักสุขภาพห้ามพลาด !! “ชุมชนหนองจอก” ท่ายาง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เรียนรู้วิถีธรรมชาติรายการ “วิ่งชมบัว @ หนองจอก เพชรบุรี”

          ในยุคที่คนไทยรักและห่วงใยสุขภาพ จะเห็นคนไทยหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น กิจกรรมหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสฮิตในบ้านเราในห้วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือ การจัดวิ่งมาราธอน ก่อนนี้จะเป็นการแข่งขันเพื่อชิงรางวัล แต่ปัจจุบันนี้ กิจกรรมวิ่งมาราธอนกลายเป็นงานการกุศล หารายได้เพื่อสาธารณะประโยชน์ ซึ่งกลายเป็นกิจกรรมที่ได้ทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วม ที่ได้ทำบุญและได้ออกกำลังกาย

          นอกจากองค์กรต่างๆ จะนิยมจัดวิ่งการกุศลแล้วปัจจุบันชุมชนต่างๆ เริ่มจัดวิ่งการกุศลหารายได้เพื่อสาธารณะประโยชน์มากขึ้น ซึ่งชุมชนมีข้อได้เปรียบในเรื่องของเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมพื้นถิ่นที่แปลกหูแปลกตาน่าสนใจ เป็นแม่เหล็กดึงดูดคนให้เข้าร่วมงาน

 

 

          มีกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจและอยากจะเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมคือ กิจกรรมเดิน – วิ่งการกุศล “วิ่งชมบัว @ หนองจอก เพชรบุรี” ของชาวหนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นความร่วมมือของชุมชนหนองจอกทั้งวัด บ้านและโรงเรียน ซึ่งชุมชนหนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี นั้นเป็นเครือข่ายในการทำงานของสมาชิกผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง (LFC) จังหวัดเพชรบุรี โดยงานนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 นี้

 

          วัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อนำรายได้สมทบกองทุนอนุรักษ์พันธุ์บัวหลวงพระราชินี บริจาคเป็นทุนการศึกษานักเรียนที่ยากจน และบริจาคให้ รพ.สต.หนองจอก เพื่อจัดหาเครื่องมือแพทย์ที่ขาดแคลน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับการประพรหมนํ้าพระพุทธมนต์ จากท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี         

 

          ประเภทการแข่งขันมี 3 ประเภทคือ วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ ประเภท Charity เป็นประเภทที่เลือกวิ่งได้ทุกระยะ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 รุ่น แยกเป็นชายและหญิง ได้แก่ รุ่นต่ำกว่า 19 ปี รุ่นอายุ 20-29 ปี รุ่น 30-39 ปี  รุ่น 40-49 ปี รุ่น 50-59 ปี และรุ่น 60 ปีขึ้นไป

          สำหรับผู้ชนะเลิศจะมีถ้วยรางวัล Over All ชาย 1 รางวัล พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท และถ้วยรางวัล Over All หญิง 1 รางวัล พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท ส่วน ผู้เข้าเส้นชัยลำดับ 1-3 ในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยที่ระลึก

              

          นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ อื่นๆ  เช่น นักวิ่งที่แต่งกายแฟนซีเชิงสร้างสรรค์ได้ใจชาวหนองจอก 3 ลำดับแรก รับถ้วยที่ระลึก ชมรมที่ส่งนักวิ่งเข้าร่วมมากที่สุด 3 อันดับแรก รับถ้วยที่ระลึก และผู้สนับสนุน แบบ Charity จะได้รับถ้วย “น้องบัว” Charity ทุกท่าน

         ค่าสมัครในการเข้าแข่งขันครั้งนี้ วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 500 บาท ประเภท Charity ค่าสมัคร 1,500 บาท

 

          ท่านใดสนใจเรียนรู้วิถีชุมชน ผ่านเส้นทางวิ่งแบบธรรมชาติ สอบถามรายละเอียดได้ที่ ผู้ใหญ่เบียร์ 082-881 6699 และ คุณโค้ก 063-968 6337 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เพจอำเภอเก่าชุมชนหนองจอก 

ขั้นตอนการสมัครวิ่งออนไลน์

          ง่ายๆ ไม่กี่คลิก https://forms.gle/RhqAZe6KTZqnjMHU9

หรือกรอกข้อมูลดังนี้ + แนบสลิปโอนเงินมาทางกล่องข้อความเพจ Facebook อำเภอเก่าชุมชนหนองจอก
ชื่อ-นามสกุล …………………………………..
วัน-เดือน-ปี เกิด ……………………………….
อายุ ……….. ปี เพศ ……………. สัญชาติ ………………. 
ที่อยู่ …………………………………………………………
……………………………………………………………….
เบอร์โทร …………………………………… 
line id : ………………………… email …………………………………….
สมัครรุ่น  10.5 กม. (500 บาท)  5.0 กม. (500 บาท)  2.9 กม. (400 บาท)  Chairity (1,500 บาท) รุ่นอายุ ……………. ปี 
ขนาดเสื้อ  XS 34  S 36  M 38  L 40  XL 42  2XL 44  3XL 46 
(* รับเอง ณ สถานที่ที่กำหนด * หรือจัดส่งตัวแรก 50 บาท ตัวต่อไป +10)

 เงินสด  โอน บช.อจลวิชญ์ ศรีทอง ธ.กสิกร 132-2-27683-0 
โทร. 082-8816699 (ผู้ใหญ่เบียร์)

          จึงขอเชิญชวนผู้รักสุขภาพและผู้สนใจเรียนรู้วิถีชุมชนร่วมวิ่งการกุศล ในเส้นทางสวยงามและใกล้ชิดธรรมชาติท้องทุ่งและบึงบัวหลวงพระราชินีหนองจอก และเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง… งานนี้จึงพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก

เฟซบุ๊ก อำเภอเก่าชุมชนหนองจอก, เว็บไซต์ worldsmarathons.com, เว็บไซต์ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน

เว็บไซต์ pngtree.com กราฟิกจาก

<a href=”https://th.pngtree.com/freepng/men-and-women-running-on-the-track_3344820.html “>pngtree.com</a>

Back To Top